การอัพเดทแพทช์ ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเกมเมอร์ที่จริงจังในการเล่นเกม เพราะว่าการอัพแพทช์แต่ละครั้งมักจะมีการเปลี่ยนความสามารถของฮีโร่ เปลี่ยนราคา หรือความสามารถของไอเทมเพื่อปรับให้เกมมีความสมดุลมากขึ้น เลยทำให้การเล่นเกมเปลี่ยน ฮีโร่เมต้าก็เปลี่ยนไปด้วย และนี่คือข้อมูลแพทช์ล่าสุดของเกม Arena of Valor หรือ RoV

ข้อมูลแพทช์

  • วันที่อัปเดท: 30 พฤษภาคม 2019

ระบบทั่วไป

โหมดใหม่ 10v10

โหมดใหม่ที่เหล่าฮีโร่จะปะทะกันดุเดือดมากยิ่งขึ้น สมรภูมิจะลุกโชน เหล่าผู้กล้าจะต้องต่อสู้จนลืมหายใจ และไม่ใช่แค่ปรับให้เล่นได้ฝั่งละ 10 คนเฉยๆ ยังมีการเปลี่ยนแปลงระบบภายในสมรภูมิอีกด้วย

  1. เปลี่ยนฉากสมรภูมิ ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง
    เปิดประสบการร์ใหม่ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงด้วยฉากสมรภูมิที่เปลี่ยนไป มีการเพิ่ม Epic Monsters ในสมรภูมิ! เพิ่มความเร้าใจให้กับเหล่าผู้กล้า และเสียงเพลงแบ็กกราวน์ยังเปลี่ยนให้ตื่นเต้นมากขึ้นอีกด้วย
  2. เหล่าฮีโร่แข็งแกร่งขึ้น รูปแบบสกิลโหดขึ้น
    ในโหมด 10v10 เพื่อความท้าทายเราได้ปรับแต่งสกิลของฮีโร่เฉพาะในโหมดนี้ให้มีรูปแบบที่แตกต่าง และน่าตื่นตาตื่นใจไปจากเดิม
  3. ระบบอัพเกรดค่าประสบการณ์ (เฉพาะโหมด 10v10)
    ระบบใหม่ “เหรียญดวงดาว” สะสมได้เมื่อเล่น หรือทำภารกิจเกี่ยวกับ 10v10 ซึ่งเหรียญดวงดาวจะนำมาใช้ในการอัพเกรดค่าประสบการณ์ที่จะยกระดับฮีโร่ของคุณให้เก่งขึ้น

ระบบเลือกตำแหน่งก่อนเล่น

เพื่อลดปัญหาความสมดุลในการจัดทีม ทางทีม Developer ได้เพิ่มระบบเลือกตำแหน่ง ซึ่งจะทำให้เหล่าผู้กล้าสามารถกดเลือกตำแหน่งที่ตัวเองต้องการจะเล่นได้ก่อนที่จะกดสุ่มหาทีม ซึ่งทีมที่ระบบสุ่มมาก็จะจัดให้เหมาะสมตามตำแหน่งที่ต้องการ
  1. สามารถกดเลือกได้ 2 ตำแหน่ง (สามารถเลือกแบบ Random ได้)
  2. สามารถใช้ได้เมื่อมี Rank ระดับ Diamond ขึ้นไปเท่านั้น
  3. สามารถใช้ได้เฉพาะการกดเล่น 5v5 แบบ 1 คน หรือ 2-3 คนเท่านั้น (หากครบ 5 จะไม่ สามารถเลือกตำแหน่งได้)
  4. ในการอัปเดตนี้ ระบบเลือกตำแหน่งจะเปิดให้ใช้เฉพาะเวลา 19:00 – 22:00

ปรับปรุงระบบคำขอเพื่อน

เพิ่มไอคอนเมนูคำขอเพื่อนให้ง่ายต่อการเปิดใช้งานมากขึ้น และที่สำคัญมีการระบุรายละเอียดของเพื่อนแล้วว่าเพิ่มมาจากแหล่งไหน

ระบบตั้งชื่อเพื่อน

สามารถกดเพิ่มชื่อเล่นเพื่อนของเราเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำมากขึ้น โดยระบบจะแสดงผลชื่อเล่นที่เราตั้งไว้หลังชื่อเดิมของเพื่อน (เห็นเฉพาะตัวเราเท่านั้น)

แผนที่

Abyssal Dragon

  • ลดระยะเวลาคงอยู่ของ Buff ที่ได้จากร่าง Enrage จากเดิม 3 นาที → 2 นาที
  • บัฟ Dragon Blood มีผลเป็นเวลา 90 วินาที เมื่อโจมตีจะทำให้ศัตรูติดสถานะ 3 วินาที สร้างความเสียหายเวทสะสมลดลง จากเดิม 180(+ 15/level)(+0.4 AP)(+0.7 AD) → 81(+ 9/level)(+051 AP)(+0.9 AD) หน่วย

Dark Slayer

  • เพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐาน จากเดิม 300 → 350
  • เพิ่มค่าพลังป้องกันพื้นฐาน จากเดิม 183 → 300
  • ลดค่าประสบการร์พื้นฐานที่ได้รับ จากเดิม 300 → 200
  • ลดโกลด์พื้นฐานที่ได้รับ จากเดิม 150 → 75
  • การโจมตีจะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น จากเดิม 40% → 60% และเปลี่ยนอัตราลดเกราะ จากเดิม 210 หน่วย → 40%
  • เพิ่มค่าความเสียหายให้กับสกิล Howling (สกิลทำดาเมจรอบตัว) จากเดิม 3.0AD → 4.0AD และลดเกราะ 120 หน่วย

Drake Mondester

  • ลดค่าความเสียหายเมื่อโจมตีป้อมปราการ จากเดิม 130+(0.1AD) → 40+(0.15AD)
  • เพิ่มค่าประสบการณ์พื้นฐานที่ได้รับ จากเดิม 10 → 100 หน่วย
  • เพิ่มจำนวนโกลด์พื้นฐานที่ได้รับ 25 → 50 โกลด์

อื่นๆ

  • ลดจำนวนโบนัสโกลด์ที่ได้รับจากการ Last Shot ครีป จากเดิม 40%→30%
  • ปรับระยะเวลาการเกิดใหม่ในช่วง 4 นาทีแรกของเกมให้เกิดไวขึ้น
  • ปรับเวลาที่ครีปจะเดินไวขึ้น จากเดิมนาทีที่ 9/14/18/22 → นาทีที่ 9/12/15/18

ไอเทม

Omni Arms
  • อัตราดูดเลือดลดลง จากเดิม 10% → 8%
  • พลังชีวิตลดลง จากเดิม 500 → 400 หน่วย
  • เพิ่ม Passive: เมื่อโจมตีปกติจะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 10%
Soulreaver
  • เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ จากเดิม 55 → 60 หน่วย
  • ลดค่าความเสียหายเวทลง จากเดิม 300 (+20/level) → 225 (+15/level) หน่วย
  • ลดโบนัสค่าความเสียหายที่ได้รับใน 3 วินาทีลง จากเดิม 7% → 5%
  • คูลดาวน์ของ Passive ลดลง จากเดิม 30 → 25 วินาที
Hercules Madness
  • เปลี่ยนของผสม จากเดิม Cleaving Claymore + Light Armor x2 → Chain Hammer + Light Armor x2
  • ลดเกราะที่ได้รับ จากเดิม 225 หน่วย → 180 หน่วย
  • ปรับให้แสดงผลเอฟเฟกต์ดูดเลือดเฉพาะฮีโร่โจมตีระยะใกล้เท่านั้น
Firestorm Bow
  • เพิ่มคูลดาวน์ของ Passive จากเดิม 0 → 0.3 วินาที
Water Gem
  • เพิ่มระยะการแสดงผลของ Item จากเดิม 6 → 8 m.
  • ผู้ถือ Water Gem ได้รับโกลด์น้อยลง จากเดิม 30 → 20 (พันธมิตรที่อยู่ใกล้ที่สุดยังได้รับเท่าเดิม)
  • ผู้ถือ Water Gem ได้รับค่าประสบการณ์น้อยลง จากเดิม 40 → 26 (พันธมิตรที่อยู่ใกล้ที่สุดยังได้รับเท่าเดิม)

ฮีโร่

Murad

  • Skill 1 | Thorn of Time
    แก้ไขบัคของสกิลที่บางครั้งไม่แสดงผล STUN และไม่สร้างความเสียหายกับเป้าหมาย
  • Skill 3 | Dimension Slash
    ลดค่าความเสียหายกายภาพ จากเดิม 150/215/280 (+0.68 AD) → 140/195/250 (+0.68 AD)

Veres

  • Passive Skill | Bloody Kiss
    เพิ่มค่าความเสียหายกายภาพจาก 250 (+25/level) (+1.5 AD) → 250 (+40/level) (+1.5 AD)
  • Skill 3 | Venom
    เพิ่มค่าความเสียหายกายภาพจาก 120/170/220 → 150/200/250

 

Violet

  • เพิ่มระยะโจมตี จากเดิม 6.75m → 7m
  • Passive | Reload
    การโจมตีปกติใส่ฮีโร่ศัตรู จะลด Cooldown ของ Tactical Fire ลง 0.5 วินาที → การโจมตีปกติ และใช้สกิลใส่ฮีโร่ศัตรู จะลด Cooldown ของ Tactical Fire ลง 0.5 วินาที
  • Skill 1 | Tactical Fire
    ลดค่าความเสียหายกายภาพลง จากเดิม 275/305/335/365/395/425 (+1.0 AD) → 250/270/290/310/330/350 (+1.0 AD) ลดระยะของสกิลลง จากเดิม 10 → 9.5 m.
    ลดอัตราการใช้มานา 45/50/55/60/65/70 → 30/35/40/45/50/55 หน่วย
  • Skill 2 | Fire in the Hole
    คูลดาวน์ลดลง จากเดิม 10/9.2/8.4/7.6/6.8/6 → 9/8.4/7.8/7.2/6.6/6 วินาที

Florentino

  • Passive Skill | Shuffle
    ยกเลิกความสามารถในการป้องกันสถานะ
  • Skill 2 | Triple Threat
    ลดอัตราในการสร้างความเสียหายในการโจมตีแต่ละครั้งลงจากเดิม
    การโจมตีครั้งที่ 1 : 225/280/335/390/445/500 → 175/240/305/370/435/500
    การโจมตีครั้งที่ 2 : 225/280/335/390/445/500 → 175/240/305/370/435/500
    การโจมตีครั้งที่ 3 :175/210/245/280/315/350 → 150/190/230/270/310/350

Amily

  • Skill 1 | Kickblade
    ปรับเปลี่ยนรูปแบบในการฟื้นฟูเลือดจาก 125/150/175/200/225/250 (+0.5 AD) → 8% ของ HP สูงสุด
  • Skill 3 | Enrage
    ลดระยะเวลา Cooldown ลงจาก 60/55/50 วินาที → 50/45/40 วินาที

Lumburr

  • Skill 1 | Stone Shatter
    ปรับเปลี่ยนความสามารถของ Skill ในการแสดงผลต่อศัตรู จากที่เคยลดพลังในการโจมตีปกติลง 15%/17%/19%/21%/23%/25% → ลดอัตราการสร้างความเสียหายทั้งหมดลง 10%/11%/12%/13%/14%/15%

Xeniel

  • Skill 1 | Divie Protection
    เพิ่มอัตราการดูดซับค่าความเสียหาย จากเดิม 400/520/640/760/880/1000 (+0.4AP) +4/5/6/7/8/9% พลังชีวิตสูงสุด → 450/560/670/780/890/1000 (+0.4AP) +4/5/6/7/8/9% พลังชีวิตสูงสุด
    เพิ่มค่าความเสียหายเวท จากเดิม 400/520/640/760/880/1000 (+0.4AP) +4/5/6/7/8/9% พลังชีวิตสูงสุด → 450/560/670/780/890/1000 (+0.4AP) +4/5/6/7/8/9% พลังชีวิตสูงสุด
  • Skill 2 | Malleus
    เพิ่มค่าความเสียหายเวท จากเดิม 280/340/400/460/520/580 (+0.54AP) → 350/400/450/500/550/600 (+0.6AP)

TeeMee

  • Skill 1 | Pootypoot
    ปรับลดอัตราลดคูลดาวน์สูงสุดเมื่อใช้สกิลโดน จากเดิม 40% → 30%
    คูลดาวน์เพิ่มขึ้น จากเดิม 5 → 6 วินาที

Capheny

  • Skill 1 | Pulse/Rapid Shot
    รูปแบบปืนกล: ลดค่าความเสียหายลง จากเดิม 35 (+15/level) (+0.25 AD) → 40 (+10/level) (+0.25 AD)
  • Skill 3 | Fusillade
    ลดค่าความเสียหายกายภาพ จากเดิม 80 (+60/level) (+0.3 AD) → 75 (+55/level) (+0.25AD) คูลดาวน์เพิ่มขึ้น จากเดิม 40/35/30 → 50/45/40 วินาที

Ormarr

  • Passive Skill | Deterrence
    เพิ่มอัตราการสร้างความเสียหายจาก 3%-7% → 4%-8%
  • Skill 1 | Unstoppable
    ลดอัตราการสร้างความเสียหายจาก 150+(50/level) → 150+(30/level)
    ลดระยะเวลา Cooldown ลงจาก 10/9/8/7/6/5 วินาที → 8/7.6/7.2/6.8/6.4/6 วินาที
  • Skill 2 | Swagger
    ระยะเวลาในการร่ายลดลงจาก 0.467 วินาที → 0.333 วินาที เพิ่มอัตราการสร้างความเสียหายจาก 215/260/305/350/395/440+(1.05AD) → 250/300/350/400/450/500+(0.8AD)
  • Skill 3 | Walking Tall
    นำข้อจำกัดในการดูดเลือดออก จากที่ก่อนหน้านี้เคยแสดงผลในการดูดเลือดได้สูงสุด 3 ฮีโร่ → ไม่มีข้อจำกัดในการดูดเลือด

Hayate

  • Skill 1 | Shuriken Toss
    ลดค่าความเสียหายเมื่อดาวกระจายผ่านตัวครีป จากเดิมลด 20% → ปรับใหม่ลด 30% (สูงสุดที่ 40%)
  • Skill 3 | Kunai Blitz
    คูลดาวน์เพิ่มขึ้น จากเดิม 40 → 50/45/40 วินาที

Errol

  • Skill 1 | Ghostscythe
    ลดระยะเวลา Cooldown ลงจาก 7 วินาที → 7~6 วินาที
  • Skill 2 | Boneshaver
    เพิ่มการต้านทานสถานะ เมื่อเก็บสแต็คครบ 5 ครั้ง

Ilumia

  • Skill 1 | Divine Light
    ลดระยะเวลาการ Stun ในช่วงที่ Passive ทำงานลง จาก 1 วินาที → 0.75 วินาที

Nakroth

  • Skill 2 | Dominating
    ลดค่าความเสียหายกายภาพ จากเดิม 150/180/210/240/270/300 (+1.2AD) → 150/180/210/240/270/300 (+1.0AD)

Quillen

  • Skill 1 | Mutilate
    เพิ่มอัตราในการสร้างความเสียหายกายภาพจาก 160/185/210/235/260/285 (+0.45 Additional AD) → 175/200/225/250/275/300 (+0.5 Additional AD)

Fennik

  • Passive | Hidden Weapons
    การโจมตีครั้งที่ 3 จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติม 0.4AD (สามารถติดคริติคอลได้ / สามารถแสดงผลกับป้อมปราการได้ ) ปรับระยะการโจมตีเป็น 7.5m. และสร้างความเสียหาย 50% แก่ศัตรูรอบๆ ในระยะ 2.5m.
  • Skill 1 | Thief’s Mark
    กำหนดเป้าหมายใส่ฮีโร่ หรือป้อมปราการฝั่งศัตรูเป็นเวลา 4 วินาที ส่งผลให้การโจมตีปกติของ Fennik ที่โจมตีใส่เป้าหมายนั้นติดเอฟเฟกต์ของสกิลติดตัว พร้อมเพิ่มความเร็วการโจมตี 25/30/35/40/45/50% และเมื่อครบกำหนดเวลาจะทำการ Stun เป้าหมายเป็นเวลา 0.25 – 1 วินาที (ตามจำนวน Stack)
    ถ้าทำการโจมตีครบ 4 ครั้งจะเกิดระเบิดสร้างความเสียหาย 500/580/660/740/820/900(+0.75AD) พร้อมทั้งทำการรีเซ็ต Cooldown ของสกิล 2 (Rolling Lightning) ขณะปล่อยสกิลจะสามารถกระโดดเคลื่อนตัวไปตามทิศทางที่กำหนดได้
    คูลดาวน์: 7 วินาที ลดอัตราการใช้มานา จากเดิม 80 → 45/50/55/60/65/70 หน่วย
  • Skill 2 | Rolling Lightning
    เพิ่มค่าความเสียหาย จากเดิม 80/90/100/110/120/130 +(0.67AD) → 100/108/116/124/132/140 +(0.4AD) และลดความเร็วศัตรู 25/30/35/40/45/50% เป็นเวลา 1 วินาที ค่าความเสียหายจากสกิลนี้จะนับเป็น Stack ของสกิล Thief’s Mark (Skill 1) ด้วย
    คูลดาวน์ลดลง จากเดิม 12/11.5/11/10.5/10/9.5 → 11/10.6/10.2/9.8/9.4/9 วินาที ปรับอัตราการใช้มานา จากเดิม 80 → 65/70/75/80/85/90 หน่วย
  • Skill 3 | Chain Hammer Cyclone
    เพิ่มค่าความเสียหาย จากเดิม 80/105/130 +(0.35AD) ทุกๆ 0.5 วินาที → 120/150/180 +(0.4AD) และสามารถติดคริได้ 50% จากดาเมจเพิ่มเติม ความเสียหายจากสกิลนี้จะไม่นับเป็น Stack ของสกิล Thief’s Mark (Skill 1)
    ลบความสามารถของสกิลที่จะสร้างโบนัสความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่กลางรัศมีสกิล
    คูลดาวน์เพิ่มขึ้น จากเดิม 30/25/20 → 35/30/25 วินาที ปรับอัตราการใช้มานา จากเดิม 130 → 100/125/150 หน่วย

ที่มา: Garena RoV